iPhone đánh bại Huawei và Xiaomi, đứng đầu doanh số ngày Độc thân tại Trung Quốc, Samsung xếp thứ 8
Singles Day (ngày lễ dành cho những người độc thân) là ngày hội mua sắm lớn nhất ở Trung Quốc. Theo thống kê thì người dân tại đây đã chi đến 30,8 tỷ USD để mua hàng. Lượng tiêu thụ smartphone tại ngày lễ đặc biệt này thường tập trung vào các công ty Trung Quốc như Huawei và Xiaomi. Nhưng một nguồn tin mới đây xác nhận năm nay Apple mới chính là hãng smartphone bán ra được nhiều sản phẩm nhất tại ngày Độc thân - Singles Day.
iPhone được người dùng Trung Quốc ưa chuộng nhất tại sự kiện Single Day
Không có con số cụ thể về số lượng smartphone được bán ra hay doanh thu tổng thể được tiết lộ. Tuy nhiên, nguồn tin trên khẳng định các phiên bản iPhone của Apple đã đẩy các sản phẩm của Huawei xuống vị trí thứ 2, Xiaomi xếp ở vị trí thứ 3. Hơn nữa, Apple đã được liệt kê là một trong 237 thương hiệu vượt mốc 100 triệu NDT (14,36 triệu USD) trong suốt 24 giờ của Singles Day (doanh thu tổng thể của công ty có thể cao hơn).
Tại phân khúc smartphone, thương hiệu Samsung đến từ Hàn Quốc chỉ xếp thứ 8. Công ty đã chứng kiến một sự sụt giảm doanh số lớn ở Trung Quốc trong vài năm qua và gần đây nhất chỉ chiếm 1% thị phần smartphone nước này. Tuy nhiên, gần đây công ty đã bắt đầu thay đổi chiến lược của mình trên thị trường và hy vọng sẽ tiếp tục tăng doanh số bán hàng trong những tháng và năm tới.
Vị trí xếp hạng của smartphone Samsung tại ngày Singles Day vừa qua có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Riêng Apple, việc dẫn đầu trong sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm ở Trung Quốc cho thấy việc kinh doanh của họ tại thị trường này đang có dấu hiệu khởi sắc sau một thời gian dài gặp khó khăn.
Tham khảo: PhoneArena
Post a Comment