Xiaomi Mix 3 công khai tham vọng giành thị phần phân khúc cao cấp với Apple, Samsung Huawei
Xiaomi Corp. rõ ràng muốn thay đổi hình ảnh của một thương hiệu cấp thấp trên thị trường. Nhà sản xuất smartphone thứ nhì Trung Quốc đang ra mắt thiết bị đắt tiền nhất từ trước đến nay của họ, để đối đầu với 2 người khổng lồ Huawei Technologies Co. và Apple Inc. tại quê nhà, với Samsung trên thị trường thế giới, đồng thời để lại dấu ấn lớn hơn trên thị trường châu Âu.
Trong ngày thứ Năm hôm nay, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã giới thiệu chiếc Mix 3, thế hệ thứ tư của dòng thiết bị ra mắt lần đầu năm 2016. Nỗ lực mới nhất này của Xiaomi được trang bị một màn hình không viền bóng bẩy với độ lớn 6,4 inch, bộ xử lý Qualcomm và khung máy bằng gốm ceramic cao cấp. Giờ đây nó còn sử dụng cơ cấu trượt phần thân máy dưới màn hình để giấu đi các camera trước, cũng là một giải pháp nhằm loại bỏ thiết kế tai thỏ do iPhone khởi xướng.
Thiết bị này sẽ bắt đầu mở bán từ tháng Mười Một với giá khởi điểm 3.299 Nhân dân tệ (khoảng 475 USD) và sẽ tăng lên đến 4.999 Nhân dân tệ (khoảng 720 USD) cho phiên bản đặc biệt “Tử Cấm Thành”.
Chiếc Mix 3 sẽ được trang bị nhiều tính năng AI hấp dẫn, như khả năng làm mờ hình nền dành cho selfie. Thiết bị cao cấp này của Xiaomi cũng được trang bị màn hình AMOLED, chip Snapdragon 845 và cụm camera kép 24 Mpx ở phía trước. Ông Lei xem đây sẽ là con bài để ganh đua với các thiết bị của Apple và Huawei - trong hầu hết sự kiện, ông Lei đã so sánh Mix 3 với iPhone X và Huawei P20.
Nó cũng đánh dấu nỗ lực của chủ tịch Lei Jun để đưa Xiaomi tiến một bước dài hơn vào thị trường smartphone cao cấp đầy lợi nhuận, đang do Apple, Samsung thống trị cùng người đồng hương mới nổi, Huawei. Đây cũng là phân khúc với các khách hàng dư dả sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ như game và nhạc, có thể là tương lai của công ty.
Xiaomi đang cố gắng giành giật thị phần với Huawei, người dẫn đầu thị trường Trung Quốc - đặc biệt trong tầm giá 3.000 Nhân dân tệ (khoảng 430 USD) trở lên với các thiết bị dòng P và Mate. Họ cũng muốn xây dựng nên sự hiện diện lớn hơn ở châu Âu, một mốc quan trọng hướng tới Mỹ. Cả hai đều rất quan trọng với việc duy trì tăng trưởng doanh thu.
Trong buổi ra mắt, Xiaomi cũng tiết lộ lượng điện thoại xuất xưởng trong năm nay đã vượt qua con số 100 triệu đơn vị sản phẩm - nhiều hơn cả tổng lượng của năm 2017 - nhưng phần nhiều đến từ các thiết bị giá rẻ bán ở Ấn Độ và nơi khác.
“Chúng tôi đang tập trung vào các khả năng nội tại của mình trong năm nay, để chuẩn bị cho cạnh tranh trong tương lai.” Ông Lei nói với các phóng viên và các giám đốc trong ngành. “Các thương hiệu lớn nhất đang tập trung mạnh vào camera và AI. Đó đều là những lĩnh vực sẽ quyết định cho vị trí của các nhà cung cấp hàng đầu và những người chơi khác nhỏ hơn.”
Dù sao đi nữa, Xiaomi cần Mix 3 trở thành một sản phẩm đình đám. Nhà sản xuất smartphone này đã huy động được 5,4 tỷ USD trong đợt IPO vào tháng Sáu vừa qua, nhưng giờ đây họ đang phải chịu sự giám sát chặt chẽ bởi các nhà đầu tư, khi bị đem so sánh với những người khổng lồ internet như Facebook. Áp lực ngày càng lớn hơn khi căng thẳng thương mại gia tăng giữa Mỹ - Trung Quốc đã làm Xiaomi mất gần 13 tỷ USD, tương đương ¼ giá trị vốn hóa của mình từ khi niêm yết.
“Đó là thiết bị rất đáng chú ý, ngay cả khi dòng Mix sẽ không mang lại doanh thu có ý nghĩa trong dài hạn.” Nicole Peng, giám đốc nghiên cứu cấp cao tại Canalys cho biết. “Đó là màn trình diễn cho khả năng R&D mà Xiaomi đang có.”
Tham khảo Bloomberg
Post a Comment