5 điều ảnh hưởng đến thành công của bạn
Bạn muốn thành công trong sự nghiệp của mình, nhưng có những yếu tố làm cản trở con đường thành công của bạn! Cùng chúng tôi điểm lại một số yếu tố làm bạn chậm tiến bộ
1. Làm một công việc quá lâu
Sự trung thành thường được đánh giá cao, nhưng làm việc quá lâu tại một công ty có thể khiến nhà tuyển dụng tương lai nghi ngờ về khả năng thích nghi với môi trường mới của bạn.
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách chỉ ra những công việc và trách nhiệm mà mình đã đảm nhận, đồng thời tìm những cách khác để chứng tỏ rằng bạn rất linh hoạt và nhanh chóng tiếp cận được với những điều mới.
2. Quá xuất sắc một việc gì đó mà bạn không thích
Thông thường, càng xuất sắc một điều gì đó thì bạn sẽ càng nhận được nhiều yêu cầu. Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải thể hiện thật tệ trong những việc mà bạn không thích (điều này cũng chẳng có lợi gì cho sự nghiệp của bạn cả). Thay vào đó, hãy tập trung để có thể làm tốt nhất những điều mà bạn thật sự đam mê và yêu thích.
3. Không dám lên tiếng khi bất đồng quan điểm với sếp
Một số nhà quản lý ưa thích các nhân viên lúc nào cũng răm rắp nghe lời. Tuy nhiên, làm việc với vị sếp như vậy không phải là cách tốt để xây dựng sự nghiệp của bạn. Bạn muốn làm việc với một nhà quản lý tốt, và một nhà quản lý tốt cũng mong muốn nhân viên của mình thẳng thắn và thành thật. Điều này không có nghĩa là bạn phải phản ứng lại với mọi ý kiến của sếp, hãy suy nghĩ, phân tích xem điều gì là quan trọng và có tác động tích cực đến công ty.
4. Đưa ra ý kiến tốt về ai đó để họ được tuyển dụng
Khi bạn đưa ra những thông tin tham khảo mang tính tích cực về một ai đó, bạn đang đặt danh tiếng và sự tín nhiệm của mình vào lời nhận xét. Nếu bạn nói rằng “Anh ấy làm việc rất xuất sắc” nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại, danh tiếng và sự nghiệp của bạn có thể bị ảnh hưởng.
5. Không bao giờ tham gia vào các hoạt động xã hội tại nơi làm việc
Không phải ai cũng thích thú với các hoạt động xã hội của công ty, những nó lại là nơi giúp bạn có thể xây dựng được thêm nhiều mối quan hệ với sếp và đồng nghiệp. Luôn vắng mặt trong tất cả các sự kiện này sẽ tạo ấn tượng khó gần về bạn đối với mọi người tại cơ quan và điều này chẳng tốt chút nào đối với con đường công danh của bạn.
Post a Comment